สวัสดีค่ะ สำหรับคลิปนี้นะคะ กูก็จะมาแนะนำวิธีการใช้แนวคิดการเชิงคำนวณ การหาครนแบบง่ายๆค่ะ ประสงค์ในการเรียนรู้สำหรับที่นักเรียนศึกษาคลิปนี้นะคะ ประกอบไปด้วย 3 ข้อค่ะ ก็คือข้อที่ 1 นะคะ ใช้หลักการของแนวคิด เครื่องคำนวณการแก้ปัญหาได้ค่ะ ข้อที่ 2 นะคะปฏิบัติการ ขั้นตอนวิธีเปรียบ แล้วขั้นตอนวิธีที่แก้ปัญหาจากโจทย์ที่กำหนดและข้อ 3 ค่ะใช้ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ ชีวิตประจำวันได้ค่ะ แล้วมันรู้จัก ถามเรื่องมากหรือหัวเราะกันก่อนเลยค่ะ ระบบของจำนวนเต็มสองจำนวนก็คือตัวเลขจำนวนเต็มบวกที่มีค่ามากที่สุด สามารถหาจำนวนเต็มสองจำนวนนั้นลงตัว นั่นเองค่ะ ดอมนะคะ เราจะพบว่า สามารถหาหัวเราะเบาได้จากจำนวนเต็มบวกได้ตั้งแต่ 1 2 3 ไปเรื่อยๆ ถึงค่าที่น้อยที่สุด อาหารเช้า 2 จำนวนและเก็บค่าที่มากที่สุดที่หาร 2 ลงไว้เมื่อกี้ จำนวนแล้วนะคะ จำนวนชิ้น ที่สุดที่หารด้วย 2 ลงตัว กูจะเป็นตัวหารร่วมมากหรือหอรอมนั่นเองค่ะ วิธีการดังกล่าวไม่ยากเลยใช่ไหมคะถ้าเป็น นอนน้อย ถ้าเป็นเลขจำนวนมากๆแบบนี้ล่ะคะ เราควรใช้วิธีดึงไม่ได้แน่เลย ใช่ไหมคะ เราจะสามารถขายหัวเราะมาขอจำนวนมากๆแบบนี้ได้อย่างไรกันล่ะคะ วันนี้ครูเขาจะขอเสนอวิธีการหารร่วมมากแบบ ดูคลิป เรามารู้จักยุคผลิตขึ้นก่อนเลยค่ะ ยุคเหล็ก วิทยาศาสตร์ชาวกรีก ที่มีชีวิตอยู่ซ้ำ รถปีก่อนคริสตศักราชโดย วิธีหาหอรอมอ หนังสือที่ชื่อว่าอะไร ซื้อชุดนี้ ประกอบไปด้วยทั้งหมด 13 เล่ม มีเนื้อหาคณิตศาสตร์เช่นเรขาคณิตจำนวนอตรรกยะทฤษฎีคำนวณฯลฯ ที่ถือว่าเป็นต้นแบบของคณิตศาสตร์ในปัจจุบันเลยทีเดียวค่ะ รู้จักยุคคุยกันแล้วนะคะ เรามารู้จักวิธีขั้นตอนการหาครนของยูคลิด ไม่ใช้กันเลยค่ะ ขั้นตอนที่ 1 นะคะแล้วก็จะขาดจำนวนที่เราต้องการเขียนทางเรามาต่อกัน ตอนที่ 2 นะคะพิจารณาจำนวนที่น้อยกว่า ถ้ามีค่าเท่ากับศูนย์ คำตอบก็คือ เนื้อที่มากกว่าแล้วก็จบการทำงาน ค่าที่นอนกรณีคืน 14 ถึงไม่เท่ากับ 0 ฉะนั้นเราจะทำขั้นตอนถัดไปค่ะ หาจำนวนที่มากกว่าด้วยจำนวนที่น้อยกว่า ขนาดนั้นนะคะเราจะเขียนเสร็จที่ได้จากการขานแทนจำนวนที่มากกว่า พิจารณาจำนวนที่น้อยกว่าอีกครั้งหนึ่งค่ะมีค่าเท่ากับ 0 หรือไม่ ตอนนี้เงื่อนไขของเรายังไม่เป็นจริงนะคะ ว่าจะทำงานในขั้นตอนถัดไปค่ะ ก่อนกลับไปนะคะเราก็จะพิจารณาฝ่ายจำนวนที่มากกว่า จำนวนที่น้อยกว่า ที่ราชการทหารแทนจำนวนที่มากกว่าอีกครั้งค่ะ ได้จากการหารของเราก็คือ 0 เงื่อนไขของเราก็จะเป็นจริงแล้วนะคะ เราจะพบว่าพรบของ 21 และ 14 ก็คือเจ็บนั่นเองค่ะ สามารถสรุปขั้นตอน ของยูคลิดได้ดังนี้ค่ะ พร้อมบวกของจำนวน 187 กับ 100 221 จากตัวอย่างในหนังสือเรียนกันดูนะคะ ในรอบที่ 1 นะคะจำนวนที่น้อยกว่ายังไม่ไปส่งคำนวนตึกของกัน 121 ด้วย 180 $34 ที่เขียนแทน 221 ด้วย 34 ในรอบที่ 2 ค่ะ ในรอบที่ 2 นะคะจำนวนที่น้อยกว่าก็ยังไม่ไปศูนย์ค่ะ กำหนดสิทธิ์ของการ 587 ได้ 34 ได้ 11 เราก็จะเขียนเชียร์ 187 ด้วย 17 นะที่ 3 ค่ะ รอบที่ 3 นะคะจำนวนที่น้อยกว่าก็ยังไม่เป็น 0 ค่ะเสียของการหาร 30 417 ได้ 0 งั้นเราจะแก้ 34 ด้วย 0 ในรอบที่ 4 ค่ะ เวลาที่ 4 นะคะจำนวนที่น้อยกว่ามีค่าเป็นศูนย์รวมของ 180 221 คือ 11 นั่นเองค่ะ เห็นว่าเราใช้แค่ 4 รอบเท่านั้นก็ได้ จำนวนของครมของ 187 กับ 221 แล้วใช่ไหมคะถ้านักเรียนลองสังเกตดูใช่ไหมคะนักเรียน ว่าในแต่ละรอบนี้ จะมีรูปแบบการทำงานที่มีลักษณะคล้ายกันในลักษณะนี้ค่ะ ใช่ไหมล่ะคะ ราคาลงมาทำขั้นตอนวิธีการหาหรมของยูคลิด ใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันค่ะ สำนักงานนะคะถ้านักเรียนต้องการแบ่งกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 221 คน ศึกษาปีที่ 2 247 คน การแบ่ง กิจกรรมพัฒนา นวัตกรรมไอที ลูกทุ่งต้องมีนักเรียนเข้าการและต้องไม่มีการค้าชั้น เราจะสามารถแบ่งกลุ่มตามเงื่อนไขดังกล่าวโดยให้แต่ละกลุ่มมีจำนวนสมาชิกมากที่สุดได้แก่ มากี่คนคะ เอาแล้วค่ะไปดูเฉลยก็เลย อย่าคิดนะคะ ขั้นตอนวิธี วิธีคิดแบบนึงของเชิงคำนวณ ทำให้เราแก้ปัญหาได้อย่างระดับขั้นตอนมากขึ้นนะคะ จบไปแล้วก็ยังทำอยู่ไหมทำไมกิจกรรมกันนะคะ สอนใช้ขั้นตอนของการหาครนของยูคลิด หางพรบของตัวได้ 2 ชุดนี้กันดูนะคะ เสียงดนตรี