Accuracy : 85.20%
Insertion : 29
Deletion : 43
Substitution : 67
Correction : 829
Reference tokens : 939
Hypothesis tokens : 925
show pipe segment :
[|เสียง|ดนตรี|]|(|คุณครูนุกูล|)|สวัสดี|ค่ะ|สำหรับ|คลิป|นี้|นะ|คะ|คุณ|กู(ครู)|ก็|จะ|มา|แนะนำ|วิธี|การ|ใช้|แนว|คิด|การ|เชิง|คำนวณ|การ|หา|ครน(ห.ร.ม.)|แบบ|ง่าย|ๆ|กัน|ค่ะ|ประสงค์(จุดประสงค์)|ใน|การ|เรียนรู้|สำหรับ|ที่|นัก|เรียน|ศึกษาคลิป|นี้|นะ|คะ|ก็|ประกอบ|ไป|ด้วย|3|ข้อ|ค่ะ|ก็|คือ|ข้อ|ที่|1|นะ|คะ|ต้อง|ใช้|หลักการ|ของ|แนว|คิด|เครื่อง(เชิง)|คำนวณ|ใน|การ|แก้|ปัญหา|ได้|ค่ะ|ข้อ|ที่|2|นะ|คะ|ปฏิบัติการ|ขั้นตอน|วิธี|เปรียบ|แล้ว(และ)|ขั้นตอน|วิธี|ที่|แก้|ปัญหา|จาก|โจทย์|ที่|กำหนด|และ|ข้อ|3|ค่ะ|ใช้|ขั้นตอน|วิธี|การ|แก้|ปัญหา|ที่|เกี่ยวข้อง|กับ|ชีวิต|ประจำ|วัน|ได้|ค่ะ|แล้ว(เรา)|มัน|รู้จัก|ตัว|ถาม(หาร)|เรื่อง(ร่วม)|มาก|หรือ|หัวเราะ(ห.ร.ม.)|กัน|ก่อน|เลย|ค่ะ|ระบบ|ของ|จำนวน|เต็ม|2|จำนวน|ก็|คือ|ตัว|เลข|จำนวน|เต็ม|บวก|ที่|มี|ค่า|มาก|ที่สุด|สามารถ|หา|จำนวน|เต็ม|2|จำนวน|นั้น|ลง|ตัว|นั่น|เอง|ค่ะ|จาก|นิยาม|ของ|ดอม(ห.ร.ม.)|นะ|คะ|เรา|จะ|พบ|ว่า|สามารถ|หา|หัวเราะ|เบา|ได้|จาก|จำนวน|เต็ม|บวก|ได้|ตั้งแต่|123|ไป|เรื่อย|ๆ|จน|ถึง|ค่า|ที่|น้อย|ที่สุด|มา|อาหาร(หาร)|เช้า(ทั้ง)|2|จำนวน|และ|เก็บ|ค่า|ที่|มาก|ที่สุด|ที่|หาร|2|ลง|ไว้|เมื่อ|กี้|จำนวน|แล้ว|นะ|คะ|จำนวน|ชิ้น|ที่สุด(ที่)|มาก|ที่(ที่สุด)|หาร|ด้วย|2|ลง|ตัว|กู|จะ|เป็น|ตัว|หาร|ร่วม|มาก|หรือ|หอรอม|นั่น|เอง|ค่ะ|วิธีการ|ดัง|กล่าว|ไม่|ยาก|เลย|ใช่|ไหม|คะ|ถ้า|เป็น|ตัว|เลข|นอน(จำนวน)|น้อย|ๆ|ถ้า|เป็น|เลข|จำนวน|มาก|ๆ|แบบ|นี้|ล่ะ|คะ|เรา|ควร|ใช้|วิธี|ดึง|ไม่|ได้|แน่|เลย|ใช่|ไหม|คะ|เรา|จะ|สามารถ|ขาย|หัวเราะ(หา)|มา(ห.ร.ม.)|ขอ(ของ)|จำนวน|มาก|ๆ|แบบ|นี้|ได้|อย่าง|ไร|กัน|ล่ะ|คะ|วัน|นี้|ครู|เขา|จะ|ขอ|เสนอ|วิธี|การ|หาร|ร่วม|มาก|แบบ|ดู|คลิป(ยูคลิต)|เรา|มา|รู้จัก|ยุค|ผลิต|ขึ้น(ยูคลิต)|ก่อน|เลย|ค่ะ|ยุค|เหล็ก|วิทยาศาสตร์|ชาว|กรีก|ที่|มี|ชีวิต|อยู่|ซ้ำ|รถ(ใน)|ปี|ก่อน|คริสตศักราช|โดย|วิธี|หา|หอรอมอ(ห.ร.ม.)|หนังสือ|ที่|ชื่อ|ว่า|อะไร|ซื้อ|ชุด|นี้|ประกอบ|ไป|ด้วย|ทั้งหมด|13|เล่ม|มี|เนื้อหา|คณิตศาสตร์|เช่น|เรขาคณิต|จำนวน|อตรรกยะทฤษฎี|คำนวณ|ฯลฯ|ที่|ถือ|ว่า|เป็น|ต้น|แบบ|ของ|คณิตศาสตร์|ใน|ปัจจุบัน|เลย|ทีเดียว|ค่ะ|รู้จัก|ยุค|คุย(ยูคลิต)|กัน|แล้ว|นะ|คะ|เรา|มา|รู้จัก|วิธี|ขั้นตอน|การ|หา|ครน|ของ|ยูคลิด|ไม่(ไป)|ใช้|กัน|เลย|ค่ะ|ขั้นตอน|ที่|1|นะ|คะ|แล้ว|ก็|จะ|ขาด|จำนวน|ที่|เรา|ต้องการ|เขียน|ทาง|เรา|มา|ต่อ|กัน|ตอน(ขั้นตอน)|ที่|2|นะ|คะ|พิจารณา|จำนวน|ที่|น้อย|กว่า|ถ้า|มี|ค่า|เท่า|กับ|0|คำ|ตอบ|ก็|คือ|จำนวน|เนื้อที่(ที่)|มาก|กว่า|แล้ว|ก็|จบ|การ|ทำ|งาน|ค่า|ที่|นอน|กรณี|คืน|14|ถึง|ไม่|เท่า|กับ|0|ฉะนั้น|เรา|จะ|ทำ|ขั้นตอน|ถัด|ไป|ค่ะ|หา|จำนวน|ที่|มาก|กว่า|ด้วย|จำนวน|ที่|น้อย|กว่า|ขนาด(จาก)|นั้น|นะ|คะ|เรา|จะ|เขียน|เสร็จ(เศษ)|ที่|ได้|จาก|การ|ขาน|แทน|จำนวน|ที่|มาก|กว่า|พิจารณา|จำนวน|ที่|น้อย|กว่า|อีก|ครั้ง|1|ค่ะ|มี|ค่า|เท่า|กับ|0|หรือ|ไม่|ซึ่ง|ตอน|นี้|เงื่อนไข|ของ|เรา|ยัง|ไม่|เป็น|จริง|นะ|คะ|เรา|ว่า(ก็)|จะ|ทำ|งาน|ใน|ขั้นตอน|ถัด|ไป|ค่ะ|ก่อน(ขั้นตอน)|กลับ(ถัด)|ไป|นะ|คะ|เรา|ก็|จะ|พิจารณา|ฝ่าย(หาร)|จำนวน|ที่|มาก|กว่า|จำนวน|ที่|น้อย|กว่า|ที่|ราชการ|ทหาร(หาร)|แทน|จำนวน|ที่|มาก|กว่า|อีก|ครั้ง|ค่ะ|ได้|จาก|การ|หาร|ของ|เรา|ก็|คือ|0|ดัง|นั้น|เงื่อนไข|ของ|เรา|ก็|จะ|เป็น|จริง|แล้ว|นะ|คะ|เรา|จะ|พบ|ว่า|พรบ|ของ|21|และ|14|ก็|คือ|เจ็บ(7)|นั่น|เอง|ค่ะ|ซึ่ง|สามารถ|สรุป|ขั้นตอน|ของ|ยูคลิด|ได้|ดัง|นี้|ค่ะ|พร้อม|บวก(ที)|ของ(นี้)|จำนวน(เรา)|187(ลอง)|กับ(มา)|100(หา)|221(ห.ร.ม.)|จาก|ตัวอย่าง|ใน|หนังสือ|เรียน|กัน|ดู|นะ|คะ|ใน|รอบ|ที่|1|นะ|คะ|จำนวน|ที่|น้อย|กว่า|ยัง|ไม่|ไป|ส่ง|คำนวน|ตึก|ของ|กัน|121|ด้วย|180|$|34|ที่|เขียน|แทน|221|ด้วย|34|ใน|รอบ|ที่|2|ค่ะ|ใน|รอบ|ที่|2|นะ|คะ|จำนวน|ที่|น้อย|กว่า|ก็|ยัง|ไม่|ไป|0|ค่ะ|กำหนด(คำนวน)|สิทธิ์(เศษ)|ของ|การ|587|ได้|34|ได้|11|เรา|ก็|จะ|เขียน|เชียร์|187(17)|ด้วย|17|นะ|ที่|3|ค่ะ|รอบ|ที่|3|นะ|คะ|จำนวน|ที่|น้อย|กว่า|ก็|ยัง|ไม่|เป็น|0|ค่ะ|เสีย|ของ|การ|หาร|30417|ได้|0|ดัง|งั้น(นั้น)|เรา|จะ|แก้|34|ด้วย|0|ใน|รอบ|ที่|4|ค่ะ|เวลา|ที่|4|นะ|คะ|จำนวน|ที่|น้อย|กว่า|มี|ค่า|เป็น|0|ดัง|นั้น|รวม(ห.ร.ม.)|ของ|180(187)|221|คือ|11|นั่น|เอง|ค่ะ|จะ|เห็น|ว่า|เรา|ใช้|แค่|4|รอบ|เท่า|นั้น|ก็|ได้|จำนวน(จะ)|ของ(ทราบ)|ครม(ห.ร.ม.)|ของ|187|กับ|221|แล้ว|ใช่|ไหม|คะ|ถ้า|นัก|เรียน|ลอง|สังเกต|ดู|ใช่|ไหม|คะ|นัก|เรียน|ว่า|ใน|แต่ละ|รอบ|นี้|จะ|มี|รูปแบบ|การ|ทำ|งาน|ที่|มี|ลักษณะ|คล้าย|กัน|ใน|ลักษณะ|นี้|ค่ะ|ง่าย|ใช่|ไหม|ล่ะ|คะ|เอา|ล่ะ|ราคา(ค่ะ)|ลง|มา|ทำ|ขั้นตอน|วิธี|การ|หา|หรม|ของ|ยูคลิด|ไป|ใช้|แก้|ปัญหา|ใน|ชีวิต|ประจำ|วัน|กัน|เลย|ค่ะ|สำนัก(สถานการณ์)|งานนะ(นะ)|คะ|ถ้า|นัก|เรียน|ต้องการ|แบ่ง|กลุ่ม|นัก|เรียน|ชั้น|มัธยมศึกษา|ปี|ที่|1|จำนวน|221|คน|ศึกษา|ปี|ที่|2247(247)|คน|การ|แบ่ง|กิจกรรม|พัฒนานวัตกรรม(พัฒนา)|ไอที|ลูก|ทุ่ง(นวัตกรรม)|ต้อง|มี|นัก|เรียน|เข้า|การ|และ|ต้อง|ไม่|มี|การ|ค้า|ชั้น(คลชั้น)|เรา|จะ|สามารถ|แบ่ง|กลุ่ม|ตาม|เงื่อนไข|ดัง|กล่าว|โดย|ให้|แต่ละ|กลุ่ม|มี|จำนวน|สมาชิก|มาก|ที่สุด|ได้แก่|มา|กี่|คน|คะ|เอา|แล้ว(ล่ะ)|ค่ะ|ไป|ดู|เฉลย|ก็(กัน)|เลย|ค่ะ|ค่ะ|อย่า(จาก)|คิด(คลิป)|นะ|คะ|ขั้นตอน|วิธี|วิธี|คิด|แบบ|นึง(1)|ของ|เชิง|คำนวณ|ทำ|ให้|เรา|แก้|ปัญหา|ได้|อย่าง|ระดับ|ขั้นตอน|มาก|ขึ้น|นะ|คะ|เรียน|จบ|ไป|แล้ว|ก็|ยัง|ทำ|อยู่|ไหม|ทำไม(ใบ)|กิจกรรม|กัน|นะ|คะ|สอน(โดย)|ใช้|ขั้นตอน|ของ|การ|หา|ครน(ห.ร.ม.)|ของ|ยูคลิด|หาง(หา)|พรบ(ห.ร.ม.)|ของ|ตัว|ได้|2|ชุด|นี้|กัน|ดู|นะ|คะ|[|เสียง|ดนตรี|]
More information
- compare(ans and test) :
- ans: file reference
- test: file test
- export datetime : 2024-05-20 13:37:55
- exported from : Accuracy Worker
- version :registry.rtt.in.th/spinsoft-transcription/backend_accuracy_worker:main-42d874d90e320e04ce26da7eb329f0d888006afc
- lib :deepcut
- your normalize config
-IsFilter :true
-ToLower :true
-ToArabicNumber :true
-WordToNumber :true
-OrderAndSimilar :true
-ListRemove :
- alignment method :NeedlemanWunsch
- score weight :{"Match":2,"Mismatch":-1,"PartialMatch":1,"GapPenalty":-1}